Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Tư vấn thừa kế công ty cổ phần TNHH

Công ty luật uy tín tại TPHCM cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật về thừa kế công ty cổ phần TNHH cho tất cả các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM. Những quý khách hàng dù khó tính nhất cũng sẽ hài lòng với chúng tôi, vì chất lượng dịch vụ của chúng tôi rất tốt, chất lượng, uy tín, được rất nhiều giới chuyên môn đánh giá cao.

Tư vấn thừa kế công ty cổ phần TNHH
Tư vấn thừa kế công ty cổ phần TNHH

Từ trước tới giờ khi nhắc đến thừa kế, mọi người chỉ nghỉ đơn giản đến việc thừa kế tài sản trong gia đình như nhà ở, đất đai. Tuy nhiên đối với những gia đình có người hoạt động kinh doanh lớn thì sẽ có rất nhiều tài sản khác như cố phiếu, cổ phần, trái phiếu, công ty, chứng khoán... Trong trường hợp chủ sở hữu những tài sài trên trước khi chết đi thì họ sẽ lập di chúc thừa kế cho những người thân hoặc tiến hành mua bán, tặng cho, chuyển nhượng quyền sở hữu.

Cũng giống như pháp luật thừa kế trong gia đình, luật thừa kế công ty cổ phần TNHH cũng có những quy định cụ thể như nhau đó là được chia làm hai dạng: thừa kế theo di chúc, thừa kế theo pháp luật. Quyền thừa kế tài sản công ty cổ phần TNHH được quy định tại Bộ luật Dân sự 2005 và quy định tại Điều lệ Công ty.

Điều 676 Bộ luật Dân sự năm 2005 quy định:

a) Hàng thừa kế thứ nhất gồm: vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;

b) Hàng thừa kế thứ hai gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;

c) Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, chắt ruột của người chết mà người chết là cụ nội, cụ ngoại.

Trong trường hợp bố bạn qua đời thì số cổ phần thuộc sở hữu của cổ đông trong công ty cổ phần sẽ được chia cho đều cho hàng thừa kế thứ nhất của bố bao gồm: vợ; cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi. Trường hợp cổ đông không có hàng thừa kế thứ nhất thì số cổ phần này của cổ đông được chia cho các hàng thừa kế tiếp theo.

Khoản 5 Điều 84 Luật Doanh nghiệp 2005 quy định: “Trong thời hạn ba năm, kể từ ngày công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cổ đông sáng lập có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần phổ thông của mình cho cổ đông sáng lập khác, nhưng chỉ được chuyển nhượng cổ phần phổ thông của mình cho người không phải là cổ đông sáng lập nếu được sự chấp thuận của Đại hội đồng cổ đông”

Như vậy trong quá trình lập di chúc cũng như phân chia tài sản thừa kế, quý khách hàng cần tìm hiểu kĩ kiến thức pháp luật thừa kế. Nếu như có bất kì điều gì thắc mắc nào chưa rõ thì bạn hãy tham khảo ý kiến của luật sư giỏi công ty luật uy tín tại TPHCM.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw
Add:  Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM..
Tell: (028) 66 826 954     
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét