Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Vì sao có pháp luật thừa kế?

Thừa kế đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là trong những gia đình có nền kinh tế vững mạnh, nhiều tải sản, vật chất có giá trị kinh tế cao. Vậy cụ thể thừa kế là gì và vì sao có luật thừa kế? Hãy cùng công ty luật DHLaw tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề trên nhé!


Thừa kế là gì?


Thừa kế là việc người chết để lại tài sản (tiền, đất đai, nhà cửa, cổ phần, công ty…) của mình cho những người còn sống trong gia đình tùy vào phong tục tập quán của từng quốc gia.

Pháp luật thừa kế được phân làm 2 loại: thừa kế theo pháp luậtthừa kế theo di chúc.

Quyền thừa kế là gì?


Quyền thừa kế là quyền cá nhân để lại tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Bao gồm quyền lập di chúc (di chúc miệng hoặc di chúc văn bản) để định đoạt số tài sản của mình cho người được thừa kế. Người được hưởng tài sản đó phải có nghĩa vụ duy trì, phát triển giá trị vật chất mà người chết để lại.


Vì sao có pháp luật thừa kế?
Vì sao có pháp luật thừa kế?

Vì sao có pháp luật thừa kế ?


Vì sao lại có pháp luật thừa kế là câu hỏi của rất nhiều độc giả gửi về cho Dhlaw. Việc ra đời pháp luật thừa kế được sử dụng rộng rãi trên khắp các quốc gia, tuy nhiên, mỗi quốc gia sẽ có những quy định về pháp luật thừa kế riêng biệt tùy vào chính sách pháp luật, tư tưởng pháp lý phù hợp với đời sống người dân. Tuy nhiên suy cho cùng dù có sự khác biệt nhất định nhưng việc ban hành pháp luật thừa kế đều mang một mục đích là để giải quyết các mâu thuẫn, tranh dành tài sản thừa kế.

Từ khi con người biết làm ra nhiều của cải và phát sinh nhiều lợi ích cá nhân.  Việc tranh dành thừa kế tài sản xuất hiện chủ yếu trong các gia đình giàu có nhiều con cái, họ để lại cho con cháu nhiều của cải, vật chất, các tài sản có giá trị kinh tế cao. Trên thực tế đã cho thấy, có rất nhiều trường hợp vì mẫu thuẫn, tranh dành tài sản mà dẫn đến những hậu quả cực kì nghiêm trọng như giết người, làm di chúc giả, vợ chồng, anh em gia đình bất hòa. Do đó pháp luật thừa kế ra đời nhằm góp phần mang lại sự công bằng cho tất cả mọi người.
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Add:  Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM.
Tell: 028 66 826 954    
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét