Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Giải quyết tranh chấp tài sản thừa kế có yếu tố nước ngoài có phức tạp không?


Hỏi: Xin chào Luật sư! Tôi tên Đình Nhu (27 tuổi ngụ quận 8, TPHCM), hiện tại các anh em tôi đang xảy ra mâu thuẫn và có tranh chấp về tài sản thừa kế. Bố tôi là người Mỹ, mẹ tôi là người Việt Nam, đã kết hôn từ năm 1960 đến nay và đã tạo được một khối tài sản chung khá lớn, tuy nhiên bố mẹ tôi mất do tai nạn máy bay và không kịp để lại di chúc. Sau khi hoàn tất đám tang cho bố và mẹ được 1 năm, anh em tôi bắt đầu có xung đột, tranh giành phần hơn về phần di sản đó. Tôi có tìm hiểu trên internet thì nhận thấy, trường hợp của tôi thuộc dạng thừa kế có yếu tố nước ngoài. Vậy quy trình giải quyết tranh chấp có phức tạp không, và mất bao lâu thì mới giải quyết xong vậy ạ. Rất mong luật sư tư vấn kĩ giúp tôi. Chân thành cảm ơn luật sư.

Đáp: Xin chào bạn Đình Nhu!

Văn phòng luật sư uy tín TPHCM rất vui khi nhận được câu hỏi từ bạn đến cho chuyên mục Hỏi đáp pháp luật của chúng tôi, với câu hỏi trên của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:


Giải quyết tranh chấp tài sản thừa kế có yếu tố nước ngoài có phức tạp không?
Giải quyết tranh chấp tài sản thừa kế có yếu tố nước ngoài có phức tạp không?


Theo quy định tại Điều 767 Bộ luật Dân sự năm 2005 về Thừa kế theo pháp luật có yếu tố nước ngoài quy định như sau: Thừa kế theo pháp luật phải tuân theo pháp luật của nước mà người để lại di sản thừa kế có quốc tịch trước khi chết. ... Di sản không có người thừa kế là bất động sản thuộc về Nhà nước nơi có bất động sản đó.

Để giải quyết những mâu thuân đó, công ty luật DHLaw đã và đang cung cấp hiệu quả dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là tranh chấp tài sản thừa kế.

Bằng cái “Tâm” của mình, DHLaw luôn nỗ lực cung cấp đến quý khách hàng những dịch vụ uy tín và chất lượng nhất, cũng như thường xuyên tăng kiến thức chuyên môn để đảm bảo tư vấn cho quý khách hàng chính xác.

Công ty luật DHLaw TPHCM tổ chức chia thành nhiều tổ tư vấn theo từng lĩnh vực khác nhau như: tư vấn pháp luật thừa kế, tư vấn luật doanh nghiệp, tư vấn pháp luật hôn nhân và gia đình, tư vấn luật sở hữu trí tuệ…. Mỗi tổ sẽ có những luật sư, chuyên viên tư vấn pháp lý giỏi, nhiều năm kinh nghiệm  sẽ phụ trách tư vấn và thực hiện cung cấp các dịch vụ pháp lý.

DHLaw tư vấn giải quyết tranh chấp tài sản thừa kế như sau:
- Tư vấn pháp luật về thừa kế có yếu tố nước ngoài
- Tư vấn và đưa ra giải pháp giải quyết tranh chấp tài sản
- Hướng dẫn làm đơn khởi kiện
- Cử luật sư tham gia tố tụng, giải quyết tranh chấp tại tòa án theo yêu cầu của quý khách hàng.

Bằng kinh ngiệm và tinh thần trách nhiệm của mình, DHLaw cam kết sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết các tranh chấp một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất và đảm bảo đúng quy trình pháp luật.

Ngoài ra, chúng tôi còn mở rộng các dịch vụ khác liên quan đến yếu tố nước ngoài như: kết hôn có yếu tố nước ngoài, ly hôn có yếu tố nước ngoài, thừa kế tài sản có yếu tố nước ngoài, thủ tục nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài….

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đã giúp anh Đình Nhu hiểu rõ về vấn đề giải quyết tranh chấp thừa kế có yếu tố nước ngoài. Nếu anh còn có bất kì thắc mắc nào hoặc muốn tìm hiểu thêm về cách chia tài sản thừa kế theo pháp luật thì cứ mạnh dạn liên hệ với DHLaw – Công ty luật uy tín tại TPHCM.

Thông tin liên hệ:

-----------------------------------------------

Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw
Add:  Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM.
Tell: 028 66 826 954   
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét