Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Hồ sơ khai nhận di sản thừa kế là đất đai và quyền sở hữu nhà đất


Tư vấn luật thừa kế đất đai là một trong những dịch vụ tư vấn pháp lý đang hot hiện nay. Người xưa có câu “tấc đất tấc vàng” điều này cho thấy giá trị của đất đai vô cùng lớn, dó đó mà rất nhiều trường hợp tranh chấp đất đai xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng. Luật thừa kế đất đai ra đời nhằm bảo vệ lợi ích cho các cá nhân, giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn về tài sản thừa kế.

Để được hưởng di sản thừa kế là đất đai thep đúng quy định của pháp luật cũng như dành quyền sở hữu đất cho chính mình, bạn cần phải năm vững kiến thức pháp luật. Mặc dù khu vực TPHCM là khu đô thị lớn nhất cả nước, có mật độ dân số cao nhưng vẫn còn rất nhiều người thiếu kiến thức cơ bản của pháp luật thừa kế. Khiến cho bản thân bị thiệt thòi cũng như mất nhiều quyền lợi đáng được hưởng do người chết để lại.

Hồ sơ khai nhận di sản thừa kế là đất đai và quyền sở hữu nhà đất
Hồ sơ khai nhận di sản thừa kế là đất đai và quyền sở hữu nhà đất


Thông thường luật thừa kế đất đai được chia làm 2 loại: thừa kế theo pháp luật (trường hợp không có di chúc hoặc di chúc không hợp pháp) và thừa kế theo di chúc. Sau khi được phân chia tài sản thừa kế, bạn phải làm giấy tờ và thủ tục khai nhận thừa kế theo quy định của pháp luật.

Thủ tục khai nhận thừa kế đất đai bao gồm:

- Chứng minh nhân dân, Hộ khẩu, Giấy khai sinh của những người khai nhận di sản thừa kế.

- Giấy chứng tử của người để lại di sản thừa kế.

- Một bản Sơ yếu lý lịch của những người khai nhận di sản thừa kế (đã có xác nhận của UBND phường, xã hoặc cơ quan có thẩm quyền).

- Giấy tờ về di sản thừa kế như: Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

- Di chúc hợp pháp (nếu có).

- Giấy uỷ quyền, giấy nhường di sản thừa kế, giấy từ chối di sản thừa kế (theo mẫu).

Trường hợp có người tham gia giao dịch không trực tiếp đến ký hợp đồng thì phải có uỷ quyền hợp pháp cho người được uỷ quyền (Người được uỷ quyền phải có CMND, hộ khẩu). Việc khai nhận di sản thừa kế quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất phải được công chứng.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên mà công ty luật Quận Bình Thạnh cung cấp sẽ giúp quý khách hàng biết được hồ sơ khai nhận di sản thừa kế là đất đai và quyên sở hữu nhà đất. Nếu cần tư vấn thêm anh hãy nhấc máy gọi đến tổng đài: 0909.854.850 - 028 66 826 954 hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Số 103 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM để được tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét