Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Tôi muốn từ chối quyền thừa kế thì phải làm sao?

Hỏi: Chào luật sư! Cha tôi lâm bệnh nặng, ông sợ không qua khỏi nên đã lập di chúc và chia tài sản cho mẹ tôi và 3 anh em tôi. Hiện tại tôi đang sinh sống và định cư tại Úc, tôi có nói với cha tôi là tôi từ chối nhận di sản, phần di sản cha để lại thì tôi để lại cho mẹ tôi và các em. Tuy nhiên tôi đang băn khoăn không biến nên tiến hàng lập văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế như thế nào? Tôi khá bận rộn nên có thể sử dụng dịch vụ của bên công ty luật uy tín tại TPHCM hay không?  Rất mong nhận được lời khuyên từ phía luật sư.


Tôi muốn từ chối quyền thừa kế thì phải làm sao?
Tôi muốn từ chối quyền thừa kế thì phải làm sao?


Đáp: Chào bạn,  chúng tôi rất vui vì nhận được câu hỏi của bạn, với thắc mắc trên của bạn DHLaw xin được giải đáp cụ thể như sau:

Mỗi cá nhân đều có quyền định đoạt tài sản của mình, cha bạn đã lập di chúc cho bạn, sau  khi cha bạn chết thì bạn sẽ được hưởng phần di sản thừa kế đã được chia rõ trong nội dung di chúc. Trường hợp bạn từ chối quyền thừa kế thì trước tiên bạn phải những minh đó là tài sản mà bạn được thừa kế.

Nghĩa là bạn phải tiến hành thủ tục khai nhận di sản thừa kế theo đúng quy định của pháp luật. Đây là căn cứ để xơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh được bạn có thực sự được hưởng thừa kế hay không, nếu được thì được bao nhiêu. Và cơ quan chức năng sẽ đóng dấu, có văn bản xác nhận rằng đó đúng là tài sản mà bạn được quyền sở hữu.

Sau  khi đã chứng minh được tài sản thừa kế đó là của mình, bạn hãy tiến hành lập văn bản từ chối khai nhận tài sản thừa kế. Hoặc bạn cũng có thể lập hợp đồng tặng cho tài sài thừa kế, hợp đồng mua bán tài sản thừa kế cho bất kì ai mà bạn muốn.

Mặc dù là bạn muốn tặng tài sản cho mẹ nhưng nên lập hợp đồng tặng cho, để đảm bảo rằng số tài sản của bạn tặng cho mẹ bạn. Tránh những tranh chấp về sau giữa các em bạn với mẹ của bạn. Những vấn đề pháp lý liên quan đến khối tài sản thừa kế khá phức tạp, vì vậy nếu bạn không thể chủ động tự thực hiện thì có thể tìm đến văn phòng luật sư giỏi ở TPHCM tại  Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM..

Tại đây, đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý sẽ tư vấn đầy đủ, chính xác các quy định pháp luật thừa kế hiện hành. Đồng thời hướng dẫn cho quý khách hàng cụ thể các bước tiến hành thực hiện văn bản khai nhận tài sản thừa kế.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp về luật thừa kế. Mọi thắc mắc bạn hãy liên hệ đến Hotline: 0909 854 850 hoặc đến trực tiếp văn phòng luật sư DHLaw tại địa chỉ  Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM..

THÔNG TIN LIÊN HỆ:


Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw
Add:  Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM..
Tell: (028) 66 826 954     
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét