Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Quyền nhận thừa kế đất đai



Mỗi cá nhân đều có quyền thừa kế và người nhận thừa kế đất đai là cá nhân, hộ gia đình, tổ chức hoặc cộng đồng dân cư.

Căn cứ tại khoản 1 Điều 179 Luật Đất đai 2013 quy định “Cá nhân sử dụng đất có quyền để thừa kế Quyền sử dụng đất của mình theo di chúc hoặc theo pháp luật. Hộ gia đình được Nhà nước giao đất, nếu trong hộ có thành viên chết thì Quyền sử dụng đất của thành viên đó được để thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật”

Việt Nam định cư tại nước ngoài chỉ được nhận thừa kế quyền sử dụng đất khi đáp ứng dầy đủ các điều kiện sau:

Quyền nhận thừa kế đất đai
Quyền nhận thừa kế đất đai

Cũng trong khoản 1 Điều 179 Luật Đất đai 2013 quy định về người Việt Nam định cư ở nước ngoài như sau “Trong trường hợp người được thừa kế là người Việt Nam định cư ở nước ngoài thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 186 của Luật này thì được nhận thừa kế Quyền sử dụng đất; nếu không thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 186 của Luật này thì được hưởng giá trị của phần thừa kế đó”

Như vậy, không chỉ có người Việt sống ở Việt Nam mới được thừa kế mà còn Kiều bào Việt cũng có quyền thừa kế đất đai.

Công ty luật DHLaw chuyên tư vấn luật thừa kế đất đai cho tất các khách hàng trên địa bàn TPHCM. Dịch vụ chính của chúng tôi bao gồm:

- Đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý tư vấn. Tiếp nhận hồ sơ, các loại giấy tờ liên quan đến quá trình giải quyết thừa kế đất đai.

- Đánh giá, phân tích những hồ sơ, giấy tờ pháp lý mà khách hàng cung cấp. Dựa vào đó để đưa ra phương hướng giải quyết phù hợp.

- Thu thập, xác minh các diện tích đất đai, giá trị phần đất, đai, số đỏ. Các loại giấy tặng mua bán đất, tặng cho quyền sử dụng đất, di chúc… Hồ sơ pháp lý đầy đủ sẽ giúp cho quá trình giải quyết tranh chấp đất đai diễn ra thuận lợi.

- Soạn thảo hồ sơ pháp lý gửi cơ quan làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế. Nhận giải quyết các tranh chấp về thừa kế đất đai khi có yêu cầu.

- Cử luật sư đại diện cho khách hàng tham gia giải quyết tranh chấp tại cơ quan tố tụng.

Trên đây là một số thông tin huux mà chúng tôi cung cấp về vấn đề Quyền thừa kế đất đai. Quý khách hàng có bất kì điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty chúng tôi theo địa chỉ 185 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM hoặc Hotline: 0909 854 850. Quý khách sẽ được tư vấn luật miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét