Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Văn phòng Luật sư tư vấn luật thừa kế đất đai trong gia đình



Trong gia đình việc phân chia đất đai cho con cái là việc mà chúng ta thường hay bắt gặp. Có những gia đình may mắn anh em hòa thuận nên khi bố mẹ phân chia như thế nào cũng vui vẻ đón nhận nhưng ngược lại có những gia đình trong đó các anh chị em chỉ vì lòng tham lam, sự ích kỷ dẫn đến việc tranh dành quyền lợi, gây xích mích và thậm chí không nhìn mặt nhau.
Văn phòng Luật sư tư vấn luật thừa kế đất đai trong gia đình
Văn phòng Luật sư tư vấn luật thừa kế đất đai trong gia đình

Để giúp Qúy khách hàng nhìn nhận rõ hơn vấn đề về luật thừa kế đất đai trong gia đình công ty Luật DHLaw xin đưa ra một câu hỏi mà Khách hàng từng yêu cầu tư vấn về vấn đề trên. Nội dung câu hỏi như sau:
Gia đình tôi gồm có 4 thành viên: bố, mẹ, anh trai tôi và tôi. Gia đình tôi sống rất hạnh phúc, thế rồi thời gian, tuổi già sức yếu bố tôi đã qua đời. Tài sản của bố mẹ tôi là một mảnh đất, sau khi bố mất mẹ tôi định chia mảnh đất đó cho 2 anh em tôi, nhưng anh tôi không có ý định ở quê mà đi Thành phố lập nghiệp thế là 2 anh em tôi thỏa thuận trước sự có mặt của mẹ tôi và bác ruột tôi là tôi sẽ đưa cho anh tôi với số tiền 30 triệu. Với số tiền trên tôi đã bàn giao đầy đủ cho anh mà không có bất kỳ giấy tờ gì trong vấn đề thỏa thuận vì tôi nghĩ là anh em. Thế là tình anh em dường như cũng mất đi khi mẹ tôi qua đời, anh tôi quay trở về và đòi một nửa số đất mà tôi đang sử dụng (Sổ đỏ hiện đang đứng tên tôi). Vậy cho tôi hỏi việc anh trai tôi đòi như vậy là đúng hay sai?
Chào anh! Trường hợp của anh xét cho cùng có liên quan đến Luật thừa kế đất đai và quyền sử dụng đất. Vì đây là phần tài sản mà bố mẹ anh cùng nhau gây dựng nên trong thời kỳ hôn nhân, vì vậy mảnh đất này sẽ là tài sản chung của bố mẹ anh. Tuy nhiên, do bố anh ra đi đột ngột nên không để lại di chúc nên mẹ anh và anh cần đi làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế.
Theo như anh nói thì anh đã đưa cho anh trai mình số tiền là 30 triệu đồng trước khi có mặt của mẹ anh. Như vậy, mặc dù về việc thảo thuận của hai anh em không có giấy tờ gì nhưng đã có sự chứng kiến của mẹ và bác anh nên thỏa thuận đó được coi là hợp pháp. Do đó, phần diện tích của mảnh đất đó thuộc quyền sở hữu của anh.
Hy vọng với những gì mà công ty tư vấn luật DHLaw cung cấp trên đây sẽ giúp Khách hàng có cái nhìn kỹ lưỡng hơn để tình cảm anh em không phải bất hòa nhau. Còn bất cứ những vướng mắc gì vui lòng liên hệ với chúng tôi để tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin pháp luật thừa kế một cách kịp thời.
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Đất đai DHLaw
Add: Số 185 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0901 485 754 hoặc 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét