Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Ly hôn thuận tình cần những giấy tờ gì?

Qúy khách đang gặp vấn đề không tốt trong chuyện vợ chồng, vì vậy Qúy khách muốn ly hôn và đang tìm hiểu các thủ tục ly hôn thuận tình. Tuy nhiên, do có quá nhiều công ty Luật tại TPHCM nên Qúy khách đang cần tìm một địa chỉ chuyên về các thủ tục ly hôn đảm bảo uy tín, quyền lợi cho mình. Hiểu được vấn đề đó, công ty Luật DHLaw với đội ngũ Luật sư năng động, dày dặn kinh nghiệm với phong cách làm việc chuyên nghiệp, phương châm làm việc luôn lấy chữ tín đặt lên hàng đầu, đảm bảo quý khách sẽ thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Ly hôn thuận tình cần những giấy tờ gì?
Ly hôn thuận tình cần những giấy tờ gì?
Cuộc sống sau hôn nhân của mỗi gia đình nếu có xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi, thậm chí bạo lực gia đình,… là điều không thể tránh khỏi. Một khi mâu thuẫn ngày càng trầm trọng, đời sống hôn nhân không thể kéo dài nữa, mục đích hôn nhân không đạt được thì ly hôn là điều tất yếu.

1. Theo Điều 90 của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000 quy định:

Thứ nhất: Trong trường hợp vợ chồng cùng yêu cầu xin ly hôn thì Toà án vẫn phải tiến hành hoà giải. Trong trường hợp Toà án hoà giải không thành thì Toà án lập biên bản về việc tự nguyện ly hôn và hoà giải đoàn tụ không thành. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày lập biên bản nếu vợ hoặc chồng hoặc cả hai vợ chồng không có sự thay đổi ý kiến cũng như Viện Kiểm sát không có phản đối sự thoả thuận đó, thì Toà án ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn mà không phải mở phiên toà khi có đầy đủ các điều kiện sau đây:

- Hai bên thật sự tự nguyện ly hôn;

- Hai bên đã thoả thuận được với nhau về việc chia hoặc không chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con;

- Sự thoả thuận của hai bên về tài sản và con trong từng trường hợp cụ thể này là bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con.

Quyết định công nhận thuận tình ly hôn có hiệu lực pháp luật ngay, các bên không có quyền kháng cáo,Viện Kiểm sát không có quyền kháng nghị theo trình tự phúc thẩm.

Thứ hai: Trong trường hợp hoà giải tại Toà án mà thiếu một trong các điều kiện được nêu tại điểm A mục này thì Toà án lập biên bản về việc hoà giải đoàn tụ không thành về những vấn đề hai bên không thoả thuận được hoặc có thoả thuận nhưng không bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con, đồng thời tiến hành mở phiên toà xét xử vụ án ly hôn theo thủ tục chung.

Thứ ba: Việc chia tài sản của 2 vợ chồng khi ly hôn do thỏa thuận, nếu không thỏa thuận được thì tòa án tiến hành thủ tục chia tài sản theo quy định pháp luật (Bộ luật dân sự 2005).

2. Thủ tục thuận tình ly hôn bao gồm


- Đơn Thuận tình ly hôn;


- Hộ khẩu của hai bên (bản sao y); 

- Chứng minh nhân dân của hai bên (bản sao y); 

- Giấy chứng nhận Đăng ký kết hôn (bản gốc); 

- Giấy khai sinh của các con ( bản sao – nếu có); 

- Các tài liệu, chứng cứ chứng minh tài sản như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy tờ xe, sổ tiết kiệm,…(bản sao y).

Qúy khách còn bất cứ vấn đề nào chưa rõ thì hãy đến với văn phòng Luật sư DHLaw để được tư vấn Luật miễn phí nhé.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add:  Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 01656 049 000 hoặc 0935 380 652
Email: contact@dhlaw.com.vn
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nguồn: Chi phí dịch vụ ly hôn nhanh hết bao nhiêu tiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét