Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Quy định về thừa kế đối với con rơi


Theo thông tin mà bạn sản xuất, cho chúng tôi thì chồng bạn mất, ko có để lại di chúc và có 1 người con trai tầm khoảng 25 tuổi đến và đòi chia phần thừa kế do chồng chị để lại và kể rằng đó là con hoang của chồng chị, cháu tên là Minh Châu, từ trước đến Hiên nay chị chưa từng biết cháu đó. Để có thể thẩm định được cháu bé đó có phải là con riêng của chồng chị hay không thì chúng ta cần xem xét ở các đề tài sau đó đây:


- Thứ nhất, di sản của chồng bạn sẽ được chia căn cứ pháp luật: do thông tin mà bạn sản xuất, cho chúng tôi thì chồng chị trở về cát bụi và không có để lại chúc thư, bởi vậy dựa trên nguyên tắc tại điểm a khoản 1 Điều 650 Bộ pháp luật Dân sự thì di sản của bạn sẽ chia phần tài sản theo như quy định của pháp luật.


Quy định về thừa kế đối với con rơi
Quy định về thừa kế đối với con rơi

- Thứ hai, giám định Minh Châu có phải là con hoang của chồng chị hay không.

Việc nhận định này sẽ có ý nghĩa khôn cùng quan trọng, để giám định xem rằng Minh Châu có phải là người thừa kế không. Để có năng lực đánh giá được một cách nhanh chóng nhất thì chị cùng với Ngọc Vũ đến bệnh viện, nhờ bác sỹ xét nghiệp ADN, xem xét xem đó có phải là con hoang của chồng bạn không. Nếu như thực sự Minh Châu là con riêng của chồng bạn thì đương nhiên Ngọc Vũ sẽ thừa hưởng thừa kế cùng hàng với bạn trong phần tài sản của chồng bạn.


Dựa trên quy định tại Điều 651 Bộ luật pháp Dân sự quy định về các người thừa kế dựa trên luật có nguyên tắc như sau:

"1. Các người thừa kế theo như luật được quy định dựa theo các khâu tiếp tục đây:

a) Hàng thừa kế thứ nhất gồm: thê tử, chồng, bố đẻ, u đẻ, bố nuôi, bu nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;

b) Hàng thừa kế thứ hai gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người trở về cát bụi mà người trở về cát bụi là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;

c) Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người lâm chung mà người mất là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột; chắt ruột của người qua đời mà người lâm chung là cụ nội, cụ ngoại.

2. Những người thừa kế cùng hàng được hưởng phần tài sản giống nhau.

3. Những người ở hàng thừa kế tiếp đó chỉ được hưởng thừa kế, nếu không còn ai ở hàng thừa kế trước do đã qua đời, ko có quyền hưởng gia sản, bị truất quyền hưởng di sản hoặc khước từ đồng ý nhận tài sản.”

Do vậy, Minh Châu nếu thẩm định được là con riêng của chồng bạn (là con đẻ của chồng bạn), thì sẽ thuộc hàng thừa kế thứ nhất bao gồm: thê tử, chồng, bố đẻ, má đẻ, thầy nuôi, u nuôi, con đẻ, con nuôi của người trở về cát bụi và lúc phân chia di sản của chồng bạn thì phần thừa kế của chị và Minh Châu sẽ thừa hưởng phần di sản bằng nhau.

Chúng tôi hi vọng rằng khách hàng có khả năng ứng dụng các kiến thức nói trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có tâm điểm pháp lý nào khác cần giải đáp khách hàng vui lòng gọi điện đến tổng đài giải đáp pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty luật quận Bình Thạnh để gặp trạng sư trả lời và chuyên viên pháp lý.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét