Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Hướng dẫn thủ tục đăng ký trích lục khai sinh


Hướng dẫn thủ tục đăng ký trích lục khai sinh là một trong những công việc và trách nhiệm của công ty luật DHLaw. DHLaw hiểu rằng, không phải ai cũng có cơ hội tiếp cận và hiểu rõ về các thủ tục pháp lý cần thiết như đăng ký trích lục khai sinh, do đó doanh nghiệp chúng tôi nhận hỗ trợ tư vấn pháp lý cho mọi người dân, mọi lứa tuổi, giới tính đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam hoặc nước ngoài.

Trích lục khai sinh là việc sao chép lại thông tin khai sinh từ sổ bộ gốc của cơ quan nhà nước. Dưới đây là quy trình làm thủ tục đăng ký trích lục khai sinh bạn cần biết:


Kiều bào có thể thực hiện trích lục khai sinh tại thành phố Hồ Chí Minh trong các trường hợp sau:

Khai sinh từ năm 1953 trở về trước đăng ký tại Sài Gòn, Chợ Lớn, Gia Định.

Khai sinh có yếu tố nước ngoài đã đăng ký tại Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh.

Khai sinh của người Việt Nam định cư ở nước ngoài trước đây đã đăng ký hộ tịch tại Việt Nam (thành phố Hồ Chí Minh) mà sổ bộ hiện nay vẫn còn do Phòng Tư pháp các quận, huyện tại thành phố Hồ Chí Minh quản lý.
* Hồ sơ gồm:

Bản sao Giấy khai sinh cần sao lục (nếu có).

Phiếu cung cấp thông tin trích lục khai sinh (trường hợp không có giấy tờ ở mục số 1)
Sao y công chứng hộ chiếu.

Giấy chứng nhận đổi tên (nếu có).

Căn cứ Nghị định số 158/2005/NĐ-CP về việc đăng ký và quản lý hộ tịch

Điều 63: Thủ tục cấp lại bản chính Giấy khai sinh

1. Người yêu cầu cấp lại bản chính Giấy khai sinh phải nộp Tờ khai (theo mẫu quy định) và bản chính Giấy khai sinh cũ (nếu có).

2. Sau khi nhận Tờ khai, cán bộ Tư pháp của Phòng Tư pháp hoặc cán bộ hộ tịch của Sở Tư pháp căn cứ vào Sổ đăng ký khai sinh đang lưu trữ để ghi vào nội dung bản chính Giấy khai sinh và ghi rõ “Cấp lại” dưới tiêu đề của bản chính Giấy khai sinh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc Giám đốc Sở Tư pháp ký và cấp cho đương sự một bản chính Giấy khai sinh mới, thu hồi lại Giấy khai sinh cũ (nếu có). Trong cột ghi chú của Sổ đăng ký khai sinh phải ghi rõ “Đã cấp lại bản chính Giấy khai sinh ngày... tháng... năm....

3. Nguyên tắc ghi nội dung bản chính Giấy khai sinh khi cấp lại được áp dụng tương tự quy định tại Điều 61 của Nghị định này.

4. Sau khi cấp lại bản chính Giấy khai sinh, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm gửi thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi đã đăng ký khai sinh để ghi chú tiếp vào Sổ đăng ký khai sinh lưu tại Ủy ban nhân dân cấp xã.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Bộ phận Tư vấn Pháp lý DHLaw
Add:  Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM.
Tell: 028 66 826 954    
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!

Trân trọng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét