Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Dịch vụ tư vấn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Nhà đầu cơ nước ngoài tiến hành dự án đầu cơ trực tiếp tại Việt Nam phải thực hành thủ tục xin cấp Giấy chứng thực đầu tư. Bối cảnh dự án đầu cơ gắn với xây dựng thương hiệu đơn vị kinh tế thì Giấy chứng thực đầu cơ sẽ song song là Giấy chứng nhận đăng ký buôn bán của đơn vị kinh tế.



Đối tượng áp dụng: Dự án đầu cơ nước ngoài có quy mô vốn đầu cơ dưới 300 tỷ đồng Việt Nam và không thuộc Danh mục ngành nghề đầu tư có điều kiện.

Thành phần hồ sơ: 
  • Bản đăng ký/đề nghị cấp giấy công nhận đầu cơ căn cứ chiếc. 
  • hợp đồng hợp tác kinh doanh đối với hình thức đầu tư theo như hợp đồng hợp tác kinh doanh. 
  • Giao kèo liên doanh đối với hình thức đầu tư có mặt trên thị trường công ty liên doanh giữa nhà đầu tư trong nước và nhà đầu cơ nước ngoài. 
  • Báo cáo năng lực tài chính do nhà đầu tư nước ngoài tạo lập và chịu nghĩa vụ. 
Dịch vụ tư vấn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam
Dịch vụ tư vấn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam


Trình tự, giấy tờ tiến hành: 

Nhà đầu cơ nước ngoài nộp cho Sở Kế hoạch và đầu cơ 08 bộ hồ sơ dự án đầu cơ, trong đó có 01 bộ thủ tục gốc (đối với dự án do Ủy ban dân chúng cấp tỉnh cấp Giấy công nhận đầu tư); nộp cho Ban điều hành 04 bộ hồ sơ dự án đầu tư, trong đó có 01 bộ giấy tờ gốc (đối với dự án do Ban điều hành cấp Giấy thừa nhận đầu tư). 

Trong thời hiệu 03 ngày làm việc bắt đầu từ ngày đồng ý nhận được giấy tờ dự án đầu tư, cơ quan tiếp nhận thủ tục kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và gửi thủ tục lấy ý kiến thẩm tra của sở, khía cạnh liên quan; hoàn cảnh cần phải có thì gửi thủ tục lấy ý kiến những Bộ, ngành can hệ. 


trường hợp giấy tờ không hợp pháp, cơ quan tiếp đồng ý nhận hồ sơ công bố bằng văn bản cho nhà đầu cơ biết để sửa đổi, bổ sung giấy má. 

Trong thời hiệu 15 ngày làm việc diễn ra từ ngày chấp nhận được giấy má dự án đầu tư, cơ quan được hỏi có ý kiến thẩm tra bằng văn bản và chứa phận sự về những gian nan của dự án thuộc chức năng quản lý của mình. 

Trong thời hạn 20 ngày làm việc từ khi ngày chấp nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Kế hoạch và đầu tư tạo báo cáo thẩm tra, trình Ủy ban dân chúng cấp tỉnh quyết định. Trong thời hạn 05 ngày lao động bắt đầu từ ngày đồng ý nhận được báo cáo thẩm tra, Ủy ban công chúng cấp tỉnh cấp Giấy công nhận đầu tư. 

Đối với dự án do Ban điều hành cấp Giấy xác nhận đầu cơ, trong thời hạn 20 ngày lao động tính từ lúc ngày chấp nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ban quản lý tổng hợp ý kiến các cơ quan được hỏi ý kiến để quyết định cấp Giấy xác nhận đầu cơ. 

Tình huống dự án đầu tư ko được chấp thuận, cơ quan tiếp đồng ý nhận giấy tờ dự án đầu tư gửi ban hành bằng văn bản cho nhà đầu cơ, trong đó nêu rõ lý do. 

Trong thời hiệu 07 ngày làm việc từ khi ngày cấp Giấy xác nhận đầu tư, cơ quan tiếp nhận thủ tục dự án đầu cơ sao gửi Giấy thừa nhận đầu tư tới Bộ Kế hoạch và đầu cơ, Bộ Tài chính, Bộ Thương mại, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ điều hành ngành nghề và những cơ quan có liên quan. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét