Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Tư vấn cách đặt tên công ty cho doanh nghiệp

Giấy tờ xây dựng thương hiệu công ty nhằm hoạt động buôn bán là điều chẳng phải đơn giản mặc dầu thủ tục ra đời doanh nghiệp càng ngày càng được cơ quan chức năng đơn giản hóa. Thấu hiểu được điều đó luật pháp Toàn Long xin phép hướng dẫn quý khách hành vạch ra những thủ tục, thông tin cần phải có cần chuẩn bị trước khi chính thức đăng ký ra đời công ty.


Dòng hình doanh nghiệp: thời buổi này nước ta có 4 cái hình doanh nghiệp đa dạng nhất nên quý công ty cũng dễ dàng tuyển lựa được cái hình phù hợp:

- Công ty tư nhân: 1 tư nhân dẫn đến chủ

- Công ty TNHH 1 thành viên: 1 cá nhân hoặc một tổ chức làm chủ (có thể thuê người đại diện pháp luật)

- Doanh nghiệp TNHH hai thành viên trở lên: 2 cá nhân, tổ chức – không quá 50 cá nhân/ đơn vị (có thể thuê đại diện pháp luật)

- Doanh nghiệp cổ phần: 3 cá nhân hoặc tổ chức trở lên (có thể thuê người đại diện dựa theo pháp luật)

Khách hàng chọn lọc cho mình loại hình doanh nghiệp để phù hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.

Đặt tên doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp phải viết được bằng tiếng Việt, có năng lực tất nhiên chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có ít nhất 2 thành tố: mẫu hình công ty và Tên riêng.

Tên công ty phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp.

Ko đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của công ty đã đăng ký.


Không sử dụng tên cơ quan nhà nước, tổ chức hàng ngũ vũ trang dân chúng, tên của đơn vị chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp ... Trừ tình thế có sự hài lòng của cơ quan, tổ chức hoặc tổ chức đó.

Tên công ty viết bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên bằng tiếng Việt sang tiếng nước ngoài tương ứng. Lúc dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của doanh nghiệp có khả năng giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương xứng sang tiếng nước ngoài.

Tên viết tắt của công ty được viết tắt từ tên bằng tiếng Việt hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài.

Người dùng có nhu cầu xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nên có phương án dự định hai tên doanh nghiệp nhằm bối cảnh tên doanh nghiệp bị trùng; gây lầm lẫn với tên doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập.

Địa điểm liên lạc, thương lượng của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được thẩm định bao gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, quận, thị xã, huyện, tỉnh thành thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)

Nếu nơi đặt trụ sở chưa có số nhà hoặc chưa có tên các con phố thì phải có chứng thực của địa phương là liên hệ đó chưa có số nhà, tên con đường nộp cố nhiên giấy má đăng ký kinh doanh.

Lĩnh vực là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong mọi hoạt động kinh doanh, nó ngự trị rất nhiều nguyên tố khác. Bạn nên chuẩn bị kỹ tất cả các khía cạnh buôn bán dự định hoạt động và những lĩnh vực liên quan và trong tương lai ko xa có thê hoạt động.

Ngoài việc lĩnh vực kinh doanh phải được áp mã ngành căn cứ đúng quy định pháp luật; chúng tôi đã có một bài viết cụ thể bạn có thể tham khảo : trả lời áp mã khía cạnh trong hệ thống mã lãnh vực kinh tế Việt Nam.

Là người đựng nghĩa vụ chính trong mọi hoạt động kinh doanh của công ty, là người đại diện cho công ty làm việc, ký kết hồ sơ, giấy má với cơ quan nhà nước, với những tư nhân hoặc đơn vị khác.

- Chức danh người đại diện là Giám Đốc (Tổng giám đốc) hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên/ quản trị.

- Người đại diện dựa theo luật của doanh nghiệp phải thường trú tại Việt nam; hoàn cảnh vắng mặt ở nước ta trên 30 ngày thì phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác theo như quy định tại Điều lệ doanh nghiệp để thực hành các quyền và trách nhiệm của người đại diện theo pháp luật của công ty.

- Người đại diện của doanh nghiệp là người nước ngoài (bao gồm cả kiều bào) phải thường trú tại Việt Nam đồng nghĩa với việc phải có thẻ thường trú tại Việt Nam

Mọi thông tin nghi vấn cần bàn thảo can dự đến những chủ đề trên xin các bạn vui lòng liên lạc với văn phòng luật sư giỏi ở tphcm, để được chỉ dẫn chi tiết hoặc liên hệ qua trang liên hệ của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét