Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Có những loại hợp đồng phổ biến nào?


Hợp đồng có rất nhiều loại tùy thuộc từng đối tượng, nhưng phổ biến nhất là hợp đồng kinh doanh, hợp đồng lao động, hợp đồng mua bán, hợp đồng dịch vụ, hợp đồng tặng cho, hợp đồng bảo hiểm, hợp đồng đầu tư... Hãy cùng công ty luật uy tín tại TPHCM tìm hiểu kĩ hơn về đặc điểm của từng loại hợp đồng trên qua nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Hợp đồng kinh doanh: Hợp đồng hợp tác kinh doanh là thỏa thuận bằng văn bản của hai bên để cùng thực hiện hoạt động kinh doanh nhưng Theo đó, trong khuôn khổ nội dùng hợp đồng, các bên tự thống nhất về nghĩa vụ, quyền hạn, có thể được đồng kiểm soát bởi các bên góp vốn theo thỏa thuận liên doanh hoặc kiểm soát bởi một trong số các bên tham gia.

Có những loại hợp đồng phổ biến nào?
Có những loại hợp đồng phổ biến nào?

Hợp đồng lao động: Hợp đồng lao động là văn bản thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, trong đó quy định điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động. Hợp đồng lao động được ký kết theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, phù hợp với các quy định của pháp luật lao động. Trong thời gian thực hiện hợp đồng lao động các bên ký kết có thể thỏa thuận sửa đổi nội dung của hợp đồng lao động. Trong trường hợp có sự thay đổi của một trong những nội dung chủ yếu về điều kiện lao động thì người lao động có quyền ký hợp đồng lao động mới.

Hợp đồng dịch vụ: Hợp đồng dịch vụ là sự thoả thuận giữa các bên, theo đó bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc cho bên thuê dịch vụ, còn bên thuê dịch vụ phải trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ.

Hợp đồng tặng cho: Hợp đồng tặng cho tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên tặng cho giao tài sản của mình và chuyển quyền sở hữu cho bên được tặng cho mà không yêu cầu đền bù, bên được tặng cho đồng ý nhận.

Hợp đồng mua bán: Theo Điều 428 BLDS 2005, HĐ mua bán tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên bán có nghĩa vụ giao tài sản cho bên mua và nhận tiền, còn bên mua có nghĩa vụ nhận tài sản và trả tiền cho bên bán. Hàng hóa được hiểu là động sản, kể cả động sản hình thành trong tương lai, và các vật gắn liền với đất.

Hợp đồng bảo hiểm: Điều 12, khoản 1,2 Luật KDBH quy định: 1. Hợp đồng bảo hiểm là sự thoả thuận giữa bên mua bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm, theo đó bên mua bảo hiểm phải đóng phí bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng hoặc bồi thường cho người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Văn phòng luật sư giỏi tại TPHCM nhận dịch vụ soạn thảo hợp đồng trọn gói giá rẻ cho tất cả các cá nhân, doanh nghiệp đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Quý khách chỉ cần cung cấp cho chúng tôi những thông tin cần thiết, theo đó, chúng tôi sẽ huy động đội ngũ luật sư chuyên môn giỏi trực tiếp đứng ra soạn thảo hợp đồng.

Với bề dày kinh nghiệm hơn 9 năm, chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ tối đa cho quý khách hàng nhiệt tình. Đảm bảo tối đa lợi ích cho khách hàng, quý khách dễ dàng liên hệ trực tiếp để gặp luật sư tư vấn pháp luật miễn phí qua điện thoại 0909 854 850. Hoặc cũng có thể liên hệ tới địa chỉ  Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét