Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Thừa kế đất đai không di chúc



Dựa trên nguyên tắc tại Điều 676 Bộ luật pháp Dân sự 2005 thì:
“Ðiều 676. Người thừa kế theo như pháp luật 

Các người thừa kế dựa theo luật được quy định dựa trên các khâu tiếp tục đây: 

a) Hàng thừa kế thứ nhất gồm: bà xã, chồng, bố đẻ, u đẻ, thầy nuôi, má nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;

b) Hàng thừa kế thứ hai gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người lâm chung mà người mất là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;

c) Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người lâm chung là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, chắt ruột của người mất mà người chết là cụ nội, cụ ngoại.


Thừa kế đất đai không di chúc
Thừa kế đất đai không di chúc


2.Những người thừa kế cùng hàng thừa hưởng phần di sản giống nhau.

3.Những người ở hàng thừa kế tiếp tục chỉ thừa hưởng thừa kế, nếu ko còn ai ở hàng thừa kế trước do đã chết, không có quyền hưởng gia sản, bị truất quyền hưởng tài sản hoặc chối từ đồng ý nhận di sản.”

Như vậy, bạn xét xem trong gia đình bên vợ bạn có các ai được quyền thừa kế: Hàng thừa kế thứ nhất gồm: Bà nội vợ bạn, ba má vợ bạn, Cả nhà ba má bà xã bạn. Những người này được lợi thừa kế phần tài sản như nhau. Nếu như hàng thừa kế thứ nhất ko còn người nào thì quyền hưởng gia sản thuộc về hàng thừa kế thứ 2.


“Điều 681. Gặp gỡ các người thừa kế tiếp tục khi có công bố về việc mở thừa kế hoặc di chúc được ban hành, các người thừa kế có khả năng họp mặt để thoả thuận những việc tiếp theo đây: 

a) Cử người điều hành gia sản, người phân chia tài sản, giám định quyền, bổn phận của các người này, nếu người để lại di sản không xác định trong di chúc;

b) Giải pháp phân chia di sản.

2.Mọi thoả thuận của những người thừa kế phải được lập thành văn bản.”

Các người được thừa kế gia sản phải dẫn đến văn giao kèo phân chia di sản: người nào từ khước quyền, người nào được hưởng toàn bộ, mỗi người thừa kế bao nhiêu…. Văn giao kèo phân chia di sản phải được thừa nhận ở UBND cấp xã nơi có đất hoặc công chứng tại 1 tổ chức công chứng tại nơi có đất. 

Giấy tờ cần có: bìa đỏ, Giấy chứng tử của ông nội vợ bạn, CMND quần chúng các người thừa kế,Hộ khẩu, Văn hiệp đồng phân chia tài sản.

Tiếp theo thực hiện thủ tục khai đồng ý nhận tài sản thừa kế. Tiếp theo khi thực hành giấy tờ khai nhận, tùy theo như thỏa thuận:những người thừa kế cùng đứng tên hay chỉ 1 người, gia đình bạn nhanh chóng thực hành hồ sơ sang tên sổ đỏ. . Nếu như muốn tách thửa cho từng người mảnh đất phải đảm bảo về diện tích đất được tách thửa tối thiếu dựa theo định đoạt của UBND tỉnh nơi có đất.

Trên đây là quan điểm trả lời của chúng tôi. Còn bất cứ vướng mắc gì bạn vui lòng liên hệ tới văn phòng luật sư uy tín tại tphcm để gặp luật sư trả lời trực tiếp và yêu cầu cung cấp dịch vụ. Chúng tôi hi vọng sẽ đồng ý nhận được ý kiến đóng của mọi người dân để chúng tôi càng ngày càng hoàn tất mình hơn.

—————————————————————————–

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw

Add:  Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM.

Tell: (028) 66 826 954 

Hotline: 0909 854 850

Email: contact@dhlaw.com.vn


Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!

Trân trọng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét