Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Thủ tục khởi kiện tranh chấp thừa kế gồm những gì?


 Hỏi: Xin chào luật sư! Tôi tên Quang Hải (Ngụ Hóc Môn, TPHCM). Hiện nay tôi đang tranh chấp tài sản với mẹ kế, nguyên nhân là do sau khi mẹ mất, cha tôi có tổ chức cưới 1 người phụ nữ nhưng chưa đăng ký kết hôn. Thời gian cha tôi còn sống, ông và vợ mới đã cũng nhau làm ăn và tạo ra nhiều tài sản là bất động sản. Bây giờ bố tôi mất không để lại di chúc, nên mẹ kế đã một mực không chịu chia tài sản cho tôi. Tôi muốn khởi kiện, vậy xin luật sư cho tôi hỏi  thủ tục khởi kiện tranh chấp thừa kế gồm những gì?

Đáp: Chào anh!

Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi về cho DHLaw. Với thắc mắc trên chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Thủ tục khởi kiện tranh chấp thừa kế gồm những gì?
Thủ tục khởi kiện tranh chấp thừa kế gồm những gì?

Tình tranh tranh chấp thừa kế đã tồn tại từ rất lâu trong xã hội. Kể từ khi con người biết phân công lao động và tích lũy nhiều của cải. Cho đến ngày nay thì hiện tượng này càng xảy ra phổ biến và phức tạp hơn, làm ảnh hưởng rất nhiều đến tính nhân văn, đạo đức, và an toàn trật tự xã hội.

Để bảo vệ quyền lời của mình, bạn hoàn toàn có thể chủ động khiếu nại, tố tụng những người có ý định chiếm đoạt tài sản cũng như quyền thừa kế của bạn. Hôm nay, DHLaw sẽ hướng dẫn bạn thực hiện thủ tục tranh chấp tài sản thừa kế.


- Các loại giấy tờ cần chuẩn bị:

+ Giấy tờ tùy thân của người nhận thừa kế: CMND, giấy khai sinh, chứng nhận kêt hôn, sổ hộ khẩu, chứng nhận quyền nuôi con, giấy xác nhận nguồn gốc Việt Nam (đối với người Việt Kiều).

+ Bản di chúc.

+ Văn bản kê khai di sản.

+ Giấy chứng tử của người để lại di sản (có thể là địa phương xác nhận hoặc bệnh viện).

+ Các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản của người để lại di sản.
    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý cần thiết, bạn sẽ phải nộp hồ sơ khởi kiện đến Tòa án và hoàn tất án phí, lệ phí theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên trước khi tiến hành khởi kiện, quý khách hàng hãy nên tham khảo ý kiến của luật sư giỏi ở TPHCM. Bởi họ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đê nhanh gọn, hiệu quả hơn. Không nói đâu xa, DHLaw tư vấn và hòa giải tranh chấp chuyên nghiệp, được đông đảo khách hàng đánh giá cao.

Vì vậy bạn có thể trực tiếp liên hệ đến Hotline: 0909 854 850 hoặc địa chỉ: Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM. Tại đây, đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý giỏi giàu kinh nghiệp sẽ hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc tư vấn và hoàn tất các thủ tục pháp lý giá rẻ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét