Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Khi nào được hưởng thừa kế theo pháp luật?

Pháp luật thừa kế ra đời nhằm giải quyết các tranh chấp về thừa kế tài sản, ngăn chặn những mâu thuẫn, xung đột giữa những người được thừa kế, đồng thời bảo vệ lợi ích hợp pháp của cá nhân được thừa kế tài sản. Trong pháp luật thừa kế nước ta được chia làm 2 loại: thừa kế theo pháp luật và thừa kế theo di chúc. Vậy khi nào được hưởng thừa kế theo pháp luật? Để tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này, các bạn hãy cùng theo dõi nội dung sau nhé!


Điều 649 Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định thừa kế theo pháp luật là thừa kế theo hàng thừa kế, điều kiện và trình tự thừa kế do pháp luật quy định. Theo đó, những trường hợp thừa kế theo pháp luật bao gồm:

Khi nào được hưởng thừa kế theo pháp luật?
Khi nào được hưởng thừa kế theo pháp luật?


– Thứ nhất, là thừa kế mà người để lại di sản không có di chúc không có di chúc.

– Thứ hai, di chúc của người để lại di sản thừa kế không hợp pháp.

– Thứ ba, những người thừa kế theo di chúc chết trước hoặc chết cùng thời điểm với người lập di chúc; cơ quan, tổ chức được hưởng thừa kế theo di chúc không còn tồn tại vào thời điểm mở thừa kế;

– Thứ tư, những người được chỉ định làm người thừa kế theo di chúc mà không có quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận di sản.

Ngoài các trường hợp trên, pháp luật còn quy định thêm một số trường hợp được quyền chia thừa kế theo pháp luật đối với những di sản như:

- Phần di sản thừa kế không được định đoạt trong di chúc.
- Phần di sản có liên quan đến phần di chúc  không có hiệu lực pháp luật.
- Phần di sản có liên quan đến người được thừa kế theo di chúc nhưng họ không có quyền hưởng di sản, từ chối nhận di sản, chết trước hoặc chết cùng thời điểm với người lập di chúc; liên quan đến cơ quan, tổ chức được hưởng di sản theo di chúc, nhưng không còn tồn tại vào thời điểm mở thừa kế.

Công ty luật DHLaw tư vấn pháp luật thừa kế: tư vấn thừa kế có yếu tố nước ngoài, tư vấn thừa kế theo pháp luật, tư vấn thừa kế theo di chúc và các lĩnh vực khác như: tư vấn pháp luật đất đai, tư vấn luật doah nghiệp, hôn nhân - gia đình, tư ván về thuế, thu hồi nợ xấu, tư vấn bất động sản, luật sở hữu trí tuệ...

Đến với DHLaw, quý khách hàng sẽ đội ngữ luật sư, chuyên viên tư vấn pháp lý tư vấn cụ thể, tỉ mỉ và hoàn toàn miễn phí. Mọi thắc mắc của quý khách hàng sẽ được giải đáp nhanh chóng, hiệu quả, chính xác. Bên cạnh đó, chúng tôi nhận hỗ trợ hoàn tất các thủ tục pháp lý nếu như quý khách hàng có nhu cầu.

-----------------------------------------------------

Bộ phận Tư vấn pháp luật thừa kế DHLaw
Add:  Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM.
Tell: 028 66 826 954 
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét