Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Quyền sở hữu đất thừa kế



Hỏi: Sau khi tôi và chồng tôi kết hôn được 2 năm thì bố mẹ chồng tôi mất do bệnh nặng. Trước khi mất ông bà không để lại di chúc di cả, chỉ nói miệng là khi nào ông bà mất thì đất này là của con trai ông bà (tức là chồng tôi). Tuy nhiên do tình cảm vợ chồng tôi rạn nứt, tôi muốn ly hôn va muốn biết liệu nếu như tôi ly hôn thì tôi có được quyền sở hữu 1 phần đất thừa kế từ bố mẹ chồng để lại hay không?  (Như Ý, quận 7).


Đáp: Chào bạn!

Quyền sử dụng đất thừa kế là quyền cá nhân nhưng phải đảm bảo là người thừa kế hợp pháp. Theo quy định của pháp luật thì con dâu không có quyền thừa kế, trừ trường hợp cha mẹ chồng để lại di chúc và trong di chúc có ghi tên con dâu. Còn nếu không có di chúc thì chỉ có con đẻ mới được hưởng di sản thừa kế.

Quyền sở hữu đất thừa kế
Quyền sở hữu đất thừa kế

Như vậy chị chỉ được thừa kế quyền sử dụng đất nếu chồng chị mất. Vì nếu chồng chị mất thì phần di sản chồng chị để lại sẽ thuộc về chị và các con của chị. Còn nếu như chị có ly hôn đi nữa thì cũng không thể yêu cầu đòi quyền chia thừa kế được, vì làm như vậy là trái quy định của pháp luật.

Nếu như chưa hiểu rõ kiến thức về pháp luật thì bạn hãy tham khảo ý kiến đầy đủ của luat su gioi o tphcm. Hoặc đến trực tiếp văn phòng luật sư DHLaw tại số 185đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM. Chúng tôi chuyên tư vấn luật thừa kế đất đai và cung cấp các dịch vụ liên quan đến hoàn tất thủ tục khai nhận di sản thừa kế là đất đai.

Công việc tư vấn của chúng tôi bao gồm:

- Cập nhật thông tin pháp luật thừa kế mới nhất

- Tư vấn khái quát quy đinh của luật thừa kế đất đai

- Tiếp nhận hồ sơ, các thông tin khách hàng cung cấp

- Đưa ra các giải pháp hữu ích nhất để khách hàng lựa chọn sao cho hiệu quả và phù hợp với chi phí của mình.

- Thẩm định hiệu lực của di chúc

- Tư vấn cách chia thừa kế, xác định người thừa kế hợp pháp.

- Tư vấn, thực hiện các thủ tục pháp lý như kê khai di sản, từ chối nhận di sản.

- Nhận soạn thảo văn bản, các loại đơn từ, hoàn thiện hồ sơ.

- Tư vấn vấn khai thuế sau khi nhận di sản thừa kế.


Công ty luật DHLaw chuyên tư vấn luật thừa kế và nhận hồ sơ tại nhà cho các khách hàng đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TPHCM. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: 0909 854 850 để được giải đáp miễn phí.

—————————————————————————–
Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw.
Add: Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét