Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Chồng chết không để lại di chúc thì con riêng của chồng có được hưởng thùa kế không?


Tình huống: Ông A chết không lâu thì người phụ nữ mang một đứa con đến cùng với một vị luật sư nói rằng đứa bé này là con ông A và yêu cầu chia quyền thừa kế tài sản của ông A cho người con rơi này. Vậy trong trường hợp này đứa bé có được hưởng quyền thừa kế không?

Như vậy trong trường hợp này vì có sự hiện diện của vị luất sư nên gia đình của ông A phải tiến àn theo các quy trình của pháp luật để chứng minh xem đứa bé này có phải là con của ông A không. Đầu tiền, gia đình ông A phải giám định AND, giám định giữa người con rơi với con để ông A, giám định tiếp với người bố của ông A vẫn chưa đúng thì giám định với mẹ ông A thì đây chính là con của ông A.

Chồng chết không để lại di chúc thì con riêng của chồng có được hưởng thùa kế không?
Chồng chết không để lại di chúc thì con riêng của chồng có được hưởng thùa kế không?


Khi kết luận đứa bé này là con của ông A thì căn cứ vào Điều 651 của bộ luật dân sự về người thừa kế theo pháp luật như sau:

Hàng thừa kế thứ nhất gồm: vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;


Những người thừa kế cùng hàng được hưởng phần di sản bằng nhau. Như vậy, trong tình huống này, đứa bé này hoàn toàn được hưởng thừa kế theo hàng thừa kế thứ nhất.

Trên đây là một trong những tình huống rất phổ biến về vấn đề thừa kế, trên thực tế còn rất nhiều trường hợp khác nhau liên quan đến vấn đề thừa kế. Để được tư vấn kĩ hơn về các dịch vụ pháp lý cần thiết bạn hãy chủ động liên hệ đến công ty luật DHLaw.

DHLaw tự hào là một trong những công ty luật chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý về thừa kế bao gồm: thừa kế có yếu tố nước ngoài, thừa kế theo di chúc, thừa kế theo pháp luật, tư vấn lập di chúc, tư vấn cách chia tài sản, tư vấn và giải quyết tranh chấp tài sản thừa kế... 

Với kinh nghiệm tư vấn pháp luật về thừa kế lâu năm, DHLaw cam kết sẽ đem lại dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng. 

-----------------------------------------------

Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw
Add:  Số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM.
Tell: 028 66 826 954   
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Nguồn: http://diachituvanluatuytin-chatluongtphcm.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét